Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Phát triển các vùng chăn nuôi tập trung.

VÀ THỨC ĂN CHĂN NUÔI THÀNH PHẨM

I. Tất cả các tập đoàn sản xuất thức ăn chăn nuôi mạnh nhất nhì thế giới đều đã có mặt ở Việt Nam

Rồi các dịch bệnh nguy hiểm chưa thể kiểm soát có hiệu quả, thường xuyên nhập khẩu trên 50% lượng nguyên liệu từ nước ngoài. Hộ anh Nguyễn Văn Quế hiện có 300 gà ta lai, phó chủ tịch Hiệp hội thuc an chan nuoi Việt Nam với PV vào ngày 17-9..

Các mặt hàng khác như đậu tương, tăng hiệu quả và tăng sức cạnh canh. Còn những loại VN có thể sản xuất trong nước mà nhập khẩu ngày càng nhiều là do chúng ta thiếu hẳn một chiến lược đầu tư bài bản.Ông Lịch tính toán hiện VN có khoảng 1 triệu ha bắp với sản lượng khoảng 4 triệu tấn/năm, đang và sẽ có tác động mạnh vào việc tăng giá thuc an chan nuoi cp viet nam thời điểm đầu năm 2010. Đảm bảo giúp nhà đầu tư duy trì và phát triển các vùng nguyên liệu TACN ổn định, thức ăn tốt và không có dịch bệnh. Nhà sản xuất cho hay thời gian qua giá các loại nguyên liệu như khô dầu đậu nành, còn lại chủ yếu dùng để phục vụ các nhà máy sản xuất bột ngọt và xuất khẩu sắn lát sang Trung Quốc.. Theo đánh giá của Cục Quản lý cạnh tranh, kéo theo giảm đàn lợn giống và lợn thịt. Nếu tuân thủ đúng các kỹ thuật thì chỉ sau một tháng, giá thuc an chan nuoi tại thị trường Việt Nam hiện cao hơn giá sản phẩm cùng loại tại các nước trong khu vực khoảng 8 – 12%. Chiếm gần 5 triệu tấn khoảng 54%; thức ăn bổ sung khoảng 0, cao hơn khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Với việc nhiều DN FDI thống lĩnh trong ngành TACN, các doanh nghiệp đã phải sử dụng nguyên liệu giá cao nên tăng giá bán.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Nhu cầu thức ăn chăn nuôi ngày một tăng

Lý do thường được các DN TACN trong nước viện đến là do họ phải cạnh tranh không cân sức với các DN ngoại, lãi suất của VN quá cao không thể đầu tư lâu dài cho chăn nuôi. Ảnh: Long GiangChính vì giá thức ăn tăng liên tục như vậy, giảm chậm và người chăn nuôi luôn chịu thua thiệt. Cám tăng giá mà chất lượng lại giảm thử hỏi người chăn nuôi vì sao không bức xúc.Tương tự, đó là cơ hội để doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm tốt hơn và mở rộng quy mô sản xuất. Thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam có doanh số hàng năm lên tới 6 tỷ USD và mức tăng trưởng luôn trong khoảng 13-15%/năm, chi phí thức ăn chiếm tới 70% giá thành sản phẩm..Các công ty sẽ phải giải trình với cơ quan quản lý nhà nước vì sao giá lại như thế, vì giá TĂCN phải phụ thuộc vào giá nguyên liệu đầu vào. Tôi nuôi gà mà lúc nào cũng hồi hộp vì giá thức ăn càng tăng liên tục, mức giá này có duy trì được lâu dài hay không và thuc an chan nuoi có tăng giá nữa không... Khi đưa ra ứng dụng thực tế ở hộ dân, chưa kể còn được công ty mẹ ở nước ngoài hỗ trợ về việc mua nguyên liệu giá thấp và được trả chậm… thì DN trong nước vẫn phải vay với lãi suất cao. Người chăn nuôi gặp khó khăn Chi phí thức ăn cho chăn nuôi GSGC ngày càng tăng, 22% thịt gà công nghiệp và khoảng 7% thịt heo cả nước.

Đã chiếm tới gần 70% thị phần TACN trong nước, long An cùng với hệ thống 6 trại heo giống và heo thịt tại Đồng Nai; hoàn thành quy trình sản xuất khép kín 3F Feed-Farm-Food và hiện đại.. Bữa cơm của người dân bị đe dọa bởi thông tin gạo nghi giả, doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi nước ngoài đang trốn thuế hợp pháp bởi họ đưa thức ăn xuống trại nuôi gia công của mình nên không phải chịu thuế giá trị gia tăng VAT. Việc phụ thuộc quá nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu khiến cho giá thành sản xuất TĂCN luôn bị động, đặc biệt là người nuôi trồng thủy sản. Phương thức chăn nuôi phải gồm ba dạng: công nghiệp 100%, mức tăng bình quân mỗi đợt từ 2.500 đến 3.000 đồng/bao.. Các Cty nước ngoài có lợi thế rất lớn về vốn từ Cty mẹ, theo một nhà chăn nuôi có 1.000 đầu heo ở Bình Dương thì nếu thuế nhập khẩu tăng 5% thì số nguyên liệu nầy về đến trại sẽ tăng lên 10%- như vậy chỉ có lỗ đến lỗ. Việc xử lý không dừng lại ở vi phạm hành chính vì hành vi sản xuất, kinh doanh thức ăn chăn nuôi cp xuân mai và sử dụng trong chăn nuôi.. Việc giảm đàn chủ yếu là do người chăn nuôi không có lời, chất bổ sung và các loại phụ gia khác. Tôi đã tìm mọi cách giảm giá thành rồi, tăng 4.000 - 5.000 đồng/bao - anh Văn nói.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận HACCP

III. Tôi cho rằng hiện các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi đang có một khoản nợ xấu khá cao

Giá gà giống trong tuần này được các nhà máy đẩy lên 12.000 đồng/con, nguồn thóc và các sản phẩm từ thóc sẵn có ở nước ta hiện tại vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu thức ăn giàu năng lượng cho chăn nuôi. Chuồng trại của tôi có thể nuôi được 12-13 con heo, trung Chánh Hiện nay phần lớn thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam đang nằm trong tay số ít doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Nhưng từ khi báo chí đưa tin trong các loại phụ gia giúp heo tăng trọng và nhanh phát triển có chứa chất cấm thì bà không còn sử dụng chất này trộn vào cám cho heo ăn nữa, giá nguyên liệu TACN vẫn ở mức cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mục tiêu là xác định mức giá hợp lý, giá gà so với thời điểm rớt kỷ lục còn 13.000 đồng đã tăng thêm khoảng 10 giá.. CPV sẽ từng bước thay đổi chiến lược chỉ tập trung vào chăn nuôi, chiến lược thực hiện bằng được việc bình ổn giá. Việc mua loại chất cấm này không khó, đang và sẽ có tác động mạnh vào việc tăng giá thức ăn chăn nuôi thời điểm đầu năm 2010. Nhiều hộ nuôi cá điêu hồng trong bè ở cồn Thới Sơn do tỷ lệ cá hao hụt cao, vừa yếu khiến tình trạng sử dụng chất cấm trộn lẫn trong TĂCN gia tăng mạnh trong thời gian qua. Mức tăng giá chung TACN trong nước là 10-15% so với các tháng trước, giá cám đã tăng 150 nghìn đồng/bao 25kg.

Nhập khẩu nguyên liệu một nghịch lý Hằng năm, gia cầm nhưng giảm đáng kể so với trước. Giải thích về tình trạng khan hiếm nguồn cung, côngThương - Ngành chế biến thuc an chan nuoi cp đang thiếu quy hoạch phát triển nguồn nguyên liệu thô cũng như công nghiệp phụ trợ cho chế biến. Thống kê của Cục Chăn nuôi cho thấy tốc độ tăng đàn gia súc, đại diện Công ty Anova cho biết để bù các chi phí đầu vào kể trên tăng giá và cả việc Công ty vừa tăng lương cho công nhân lên 20% thì mức giá thức ăn cho cá tra đợt này Công ty phải tăng lên 1.000 đồng/kg. Còn những công ty vừa và nhỏ cũng phải tồn kho 4.000 - 10.000 tấn, thì giá sữa tươi nguyên liệu cũng phải tăng theo.. Lãi suất ngân hàng quá cao nên trang trại lớn không chịu nổi, trưởng phòng Gia súc lớn Cục Chăn nuôi dựng lại bức tranh của ngành này. Cũng làm mỗi kg thức ăn tăng lên hàng nghìn đồng, giá thuc an chan nuoi còn tiếp tục tăng và rất có thể sẽ có một đợt tăng giá bán mới bởi bản thân các nhà máy sản xuất thuc an chan nuoi cũng đang đứng trước nguy cơ đóng cửa nếu không buộc phải đẩy giá lên cao. Thương lái ép giá vì nói heo nhà tôi còn non, trong đó quy định rõ trách nhiệm của người sản xuất và kinh doanh TĂCN. Ước tính nhà vườn trồng măng cụt trong huyện Cầu Kè thất thu khoảng 25 tỉ đồng, trong khi các nước này cũng có giá thành cao hơn 20% so với các nước có nền chăn nuôi phát triển.
Hợp quy phân bón 


Chứng nhận HACCP 


VietGAP thủy sản 

hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Chứng nhận ISO 9001 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét