- Giúp doanh nghiệp củng cố và nâng cao được hình ảnh, uy tín của mình đối với khách hàng và đối tác.
- Hiệu quả làm việc được cải thiện rõ rệt: Không chỉ có các đơn vị sản xuất và kinh doanh mới áp dụng ISO 9001 để cải thiện hiệu quả công việc của nhân viên. Thực tế cho thấy, ngay cả những đơn vị hành chính sự nghiệp Nhà nước cũng đã sử dụng tiêu chuẩn ISO 9001 và gặt hái được những thành công bước đầu [4].
- Tạo sức mạnh nội bộ trong mỗi tổ chức, doanh nghiệp và thúc đẩy người lao động không ngừng cố gắng trong công việc
- Người lao động cảm thẩy có tinh thần và trách nhiệm hơn trong công việc
- Phát huy và nâng cao sức mạnh tập thể
- Hạn chế mức tối đa các sai sót phát sinh trong công việc
- Nhân viên mới dễ dàng tiếp nhận công việc: Việc các hướng dẫn công việc đã được ban hành thành quy trình cụ thể giúp tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng và tiết kiệm được thời gian trong việc đào tạo nhân viên mới. Không chỉ vậy, những người mới làm sẽ ít mắc phải sai sót hơn nhờ vào các quy trình, hướng dẫn xử lý công việc sẵn có.
- Chất lượng sản phẩm và dịch vụ được giữ vững: Áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 giúp công việc được kiểm soát và quản lý chặt chẽ, năng lực của nhân viên đồng đều và không ngừng được nâng lên, do đó mà chất lượng sản phẩm và dịch vụ được giữ ở mức độ ổn định.
- Giảm rủi ro đối với nguồn nguyên liệu đầu vào
- Lợi nhuận tăng cho dù doanh thu được giữ vững: Áp dụng ISO 9001 khiến công việc của người lao động được chuẩn hóa. Kết quả là, hiệu quả và năng suất làm việc sẽ trở lên tốt hơn. Trong kinh tế khi mà năng suất tăng đồng nghĩa với chi phí trên một sản phẩm sẽ giảm xuống, kéo theo đó thì lợi nhuận của công ty tăng lên.
- Cải thiện và nâng cao uy tín của tổ chức, doanh nghiệp thông qua việc ngày càng làm thỏa mãn khách hàng
- Có thêm nhiều cơ hội hơn để phát triển kinh doanh
- Tăng lượng hàng hóa/dịch vụ bán ra
- Áp dụng ISO 9001 tạo tiền đề cho việc áp dụng thành công những hệ thống quản lý tiên tiến khác như hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning - Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) và CRM (Customer Relationship Management – Quản lý quan hệ với khách hàng)
ISO 9001, ISO 14001, ISO 27001, ISO 22000, OHSAS 18001 và PAS 43 (NHSS 17 & 17b)
Quy trình chứng nhận iso 22000
Liên hệ:
Trung tâm Giám định và Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy – VietCert
0905283678
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét